[Nhật ký YÊU] Tập 4 – You’re fine when feeling not fine

Đôi khi, tất cả những gì chúng ta cần là một buổi sáng lơ đễnh…

Dạo này mình thường bị áp lực với công việc đang làm, không phải do khối lượng đồ sộ hay deadline sát gần mà vì chúng dần trở nên trống rỗng và trắng trơn. MÌnh cảm thấy bế tắc đến mức hụt chân, không biết làm gì, nghĩ gì… Vậy là vào một buổi sáng chủ nhật đầy nắng, mình được lôi đi Xofa Café.

Là một người thích yên tĩnh và riêng tư, mình rất hạn chế tới những quán café nổi tiếng tại Hà Nội, thế nên, Xofa chưa bao giờ nằm trong lựa chọn của mình. Tuy nhiên, thật kỳ lạ là vào một buổi sáng cuối tuần, Xofa lại yên ả và trong lành, không ồn ào những nói cười sáo rỗng, hình như nó đang tận hưởng những khoảnh khắc ngắn ngủi được là chính mình, một căn biệt thự cổ trầm lặng. Vậy là, mình bước vào.

Chọn một chỗ gần cửa sổ và có chiếc bàn dài luôn là ưu tiên của mình, để tiện ngắm ánh nắng xiên xiên qua khe cửa hay bày bừa cơ man bút sổ ra viết linh tinh. Thực đơn của Xofa không quá nhiều, chỉ có vài loại đồ uống cơ bản, còn lại là những món ăn phục vụ từ sáng tới đêm. Nghĩ đi nghĩ lại, mình cảm thấy an toàn với một cốc London Fog, dù gì thì mình cũng không muốn phá hỏng một buổi sáng đẹp trời với thứ đồ uống chán ngắt và lạ lẫm nào đấy. Bánh Mì chọn cà phê nâu, dù mình đã hết lời nói rằng cà phê đắng lắm và nhỡ đâu không ngon… Nhưng Bánh Mì vẫn gọi vì sở thích kỳ lạ muốn thử hết các loại cà phê ở Hà Nội này.  À, tất nhiên không thể thiếu một món ăn nhâm nhi gì đó. Và Nacho là thứ mình chọn, không hiểu sao, từ hồi xem phim Kim Possible, mình đặc biệt ấn tượng với Nacho và luôn tìm nơi để ăn thử chúng.

6
Mình đặc biệt thích chiếc cốc màu xanh như bầu trời mùa hạ tại Xofa. Một màu xanh hoàn hảo!

Các đồ uống lần lượt được mang ra. Không có gì ngạc nhiên khi London Fog của mình khá vừa miệng, suy cho cùng, chúng là Earl Grey pha với sữa, thêm một chút bọt trang trì và caramel thôi mà. Nhưng cà phê của Xofa không quá ngon, vị cà phê hơi chát, thoảng chút mùi khét – dấu hiệu cho thấy người rang không cẩn thận và tỉ mỉ. Mình có hơi buồn tí xíu vì Nacho ở đây quá ít cheese, và mozzarella không phải là loại cheese phù hợp, chúng dai và nhanh nguội, khiến miếng khoai tây trở nên ngấy.

Sau khi thử vài miếng, Bánh Mì ngồi đọc sách, còn mình, do được rủ đi bất ngờ nên cũng không mang theo gì, đành lấy chiếc điện thoại cùi chụp vài tấm hình để viết blog. Chán thì ngồi đọc báo, ngắm lá xanh đang mơn man ngoài kia. Nhưng cũng chả được bao lâu, và mình bắt đầu quay sang làm phiền người ngồi cùng. Vẫn như mọi khi, Bánh Mì lắng nghe và nói những điều cần thiết, để mình thấy yên lòng, rồi kim đồng hồ cứ quay mòng mòng theo những câu chuyện không hồi kết.

2017-14-1-21-07-23

Mình thấy hiện nay, nhiều người đi café nhưng chẳng hề giao tiếp với nhau, ai ai cũng “có hẹn” với chiếc điện thoại. Có phải thật đáng tiếc khi những thời gian quý giá của các bạn lại không dành cho người ta yêu thương mà lại cho một cục kim loại vô tri không?

2
Cảm giác ngó ra ngoài cửa sổ, bắt gặp những bức tường vàng và chiếc cửa sơn xanh đặc trưng của Hà Nội thật là thích thú. Chỉ tiếc mình không chụp lại được khung cảnh này bằng máy phim.

Hãy đặt chúng xuống, bắt đầu câu chuyện bằng “Cậu/Mày/Anh/Chị/Em có biết không…”, hãy để trái tim được rộng mở bằng những nụ cười tít mắt, hãy để những mỏi mệt trong cuộc sống được xua tan bằng cảm giác an lành bên người thương yêu, bạn nhé!

You’re fine when feeling not fine – Tại sao lại vậy? Vì khi bạn cảm thấy không ổn, nghĩa là mọi chuyện sẽ có thể ổn hơn. Đừng quá bi quan trước điều đó, hãy mỉm cười vì ít nhất, bạn có những khoảnh khắc khó khăn để biết trân trọng những điều tốt đẹp.

{Viết cho quãng thời gian bắt đầu có gì đó – 14/01/2017}

Leave a Reply

