Wanderlust in Hoian (P.1)

Nếu được chọn một địa điểm để “đi trốn” hàng năm, chắc chắn mình sẽ chọn Hội An.

HA_3
Vô tình ngước lên, vậy là mình chụp được cái lan can đầy hoa này.

Thành phố nhỏ bé, nép giữa những bức tường cổ màu vàng như nắng mùa hạ, ẩn dưới những mái ngói mọc đầy rêu xanh, lấp ló cả trong những chiếc đèn lồng lung linh đủ màu sắc vào mỗi tối.

Chỉ cần mình đượ c đứng giữa con phố đi bộ tấp nập, hít hà cái hương trầm thoang thoảng ướp lên từng viên gạch là đủ để hạnh phúc rồi.

Nơi đây, mọi thứ đều bình yên hết đỗi. Người dân hiền hòa,  tưởng như chẳng bao giờ họ phải vội vàng hay hối hả đi theo cuộc sống xô bồ ngoài kia. Chỉ cần thả người theo giai điệu chầm chậm ở Hội An, vậy là đủ rồi.

HA_7
Vô tình ngước lên, vậy là mình chụp được cái lan can đầy hoa này.

Lần này, mình chỉ ở được một đêm nên chẳng rong chơi được nhiều. Chỉ kịp chạy tới những hàng ăn quen thuộc, rồi vào quán cafe mới để thưởng thức hương vị Hội An và tranh thủ loanh quanh các cửa hàng, đặc biệt là hiệu sách (Phải giải thích một tẹo ở đây: Mình rất yêu sách, thế nên một trong những nơi mình tới khi đi du lịch là các hiệu sách địa phương. Không chỉ để ngó nghiêng coi họ bài trí ra sao mà còn để xem có vô tình lùng được quyển nào hay ho không nữa).

 

Bài viết này chỉ là mấy điều vụn vặt mình yêu khi ở Hội An. Trong bài sau, mình sẽ kể chi tiết những địa điểm ăn uống để bạn ghé qua nha!

 

Leave a Reply

