[Nhật ký YÊU] Tập 2 – Do what makes you happy

Cách đây vài tháng, mình còn có đôi chút không chắc với công việc mình đang làm, cả ngày cứ quanh quẩn với suy nghĩ, nhỡ mình không hợp thì sao, nhỡ mình không giỏi thì sao. Đúng là mình chưa giỏi thật, thời gian đầu, phải đến 80% nội dung mình viết phải sửa lại, nhưng không phải sửa 1 lần, mà là rất nhiều lần. Những lúc ấy, thấy nản kinh khủng, chả muốn làm gì, cảm giác như đang lạc lối mà không biết thoát ra như thế nào.

Bây giờ thì mọi thứ đã tốt hơn, nội dung đôi khi vẫn bị sửa, bị bỏ nhưng cái nhìn của mình về việc đó đã tích cực hơn. Điều ấy không thể hiện mình là một đứa kém cỏi, mà là cơ hội giúp mình làm một thứ tốt hơn.

Cảm ơn đồng nghiệp và công ty lần 1.

Lostinwonderland3
Mình thích chụp ảnh để lưu lại cảm xúc ở thời khắc đó. Bức ảnh này được chụp bởi một người em gái vô cùng đáng yêu trong chuyến đi chơi Ba Vì với công ty, nơi mình phát hiện ra một khoảng rừng thu nhỏ với những hàng rào sơn trắng đã sờn cũ.

Mình là người ít bạn thân, thân thực sự chứ không phải “thân ai nấy lo”. Những người bạn chỉ thích rủ nhau đi “chém gió”, “gossip” về ai đó, chứ chưa bao giờ muốn nói về điều họ muốn, những ước mơ, mong ước trong cuộc đời này. Đối với mình, những buổi nói chuyện như vậy có phần nhạt nhẽo, rỗng tuếch.

Nhưng từ khi đi làm, mình được ở trong một môi trường mà ai cũng nhiệt huyết, ai cũng có một ấp ủ gì đó cho riêng bản thân, nỗ lực làm mọi điều để đạt được chúng. Mình rất vui, và còn vui hơn khi mọi người ủng hộ giấc mơ của mình, dù nó có thể viển vông, dù nó đi ngược lại những định kiến của số đông. Sẽ luôn là những nụ cười khi mình mang bánh tới, những lời khen chê mang tính góp ý, đôi lời an ủi khi mình buồn,…

Cảm ơn đồng nghiệp và công ty lần 2.

Thời điểm hiện tại, mình đã làm ở 1 agency được 4 tháng, ngày nào đến công ty cũng thấy thật vui (dù chuyện phải đi làm đúng giờ không vui lắm -.-‘). Những hôm rảnh hơn một tẹo, mình sẽ làm bánh, duy trì đều đều đến khi mình đủ bản lĩnh để thực hiện ước mơ to lớn nhất.

Chỉ cần luôn làm điều mình thích, chẳng ngày nào trôi qua một cách vô nghĩa cả, dù là ban đầu, những điều hạnh phúc ấy có “vẻ ngoài” không được hạnh phúc cho lắm!

{Viết cho quãng thời gian bắt đầu có gì đó – 26/03/2016}

 

 

 

Leave a Reply

