Microwave Egg | Bữa sáng cho “mèo lười”

Mình có một thói quen rất xấu là hay ngủ nướng, nướng đến khi nào sát sàn sạt giờ thì mới lò dò dậy. Hồi học phổ thông còn đỡ chứ lên Đại học thi chuyên gia đến đúng giờ thầy cô bước vào lớp, mình cun cút theo sau. Mẹ thấy thế thỉnh thoảng lại kêu bữa sáng quan trọng nhất mà toàn bỏ, sao mà sống được. Nhưng mình cũng lười nữa, tự nhiên bỏ mất 30 phút ngủ ngon để lục đục dậy làm sandwich hay nhồm nhoàm bát ngũ cốc. Ăn ở ngoài thì đôi khi không đảm bảo, mà tính mình lại thích nếu ăn sáng ở ngoài thì phải đi ăn bún riêu, phở,… ở mấy hàng ruột trong khu phố cổ, ăn từ từ tận hưởng buổi sáng nên phương án này cũng chẳng khả thi. Thế rồi sau một lần vô tình đọc một chuỗi các món ăn làm bằng lò vi sóng siêu nhanh, mình quyết định thử xem nó có đúng như lời đồn không. Ai ngờ, ngon quá là ngon. Ưng nên mình quay luôn cả clip cho các bạn xem đấy!

Nói qua một chút, mình mới lập tài khoản Youtube không lâu, mục đích chính là để tập tọe chỉnh sửa video và chia sẻ cách làm các món ăn, hoàn toàn là sở thích thôi. Lần này, mình muốn thử một trải nghiệm mới. Thay vì chèn thêm nhạc cho video, mình đã để nguyên âm thanh gốc thu được trong quá trình quay. Cách này mình thấy các video của Hàn Quốc thường làm, rất tự nhiên và gần gũi. Hãy nhận xét về kiểu âm thanh này trong comment nhé!

* Nguyên liệu

– 2 quả trứng gà

– 2 tbsp sữa (30ml)

– 1 chút muối

* Cách làm

– Đập 2 quả trứng vào cốc (Các bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng của cốc trước khi dùng nhé, vì một số loại cốc sứ có thể không cho vào lò vi sóng được)

– Đổ sữa và muối vào. Khuấy đều cho đến khi mọi thứ hòa tan.

– Cho cốc vào lò vi sóng (lò nhà mình 800W) và quay 1 phút 30 giây.

MicrowaveEgg_1
Enjoy a fresh morning with a delicious breakfast to start a wonderful day.

Trứng chín sẽ phồng lên rất cao nhưng rồi lại xẹp nhanh do mất nhiệt. Các bạn có thể ăn trứng không hoặc ăn kèm bánh mì. Ngoài ra, đây là một công thức khá linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể cho thêm các nguyên liệu khác như thịt hun khói, cà chua, pho mát, hành lá,… Hãy thoải mái sáng tạo nhé!

Pink up your life!

Leave a Reply

