[DIY] Khay trứng trở thành khay trứng

Bạn đã bao giờ vào Pinterest hay Instagram để rồi “rỏ dãi” trước những món đồ bếp siêu dễ thương và đủ màu sắc hiện hữu trong các bức ảnh chưa? Mình thì ngày nào cũng vậy, cứ ngồi ngắm rồi lại ngẩn ngơ xem đến khi nào có thể sở hữu những thứ như vậy! Thế rồi, vào một ngày vô cùng đẹp trời, tức ngày hôm nay, giữa cái gió se lạnh một cách bất ngờ trong những ngày đầu hè, mình nổi hứng làm cupcake . Khi lấy quả trứng cuối cùng ra khỏi khay nhựa, nếu như bình thường, mình sẽ chẳng thương tiếc gì mà bỏ cả hộp vào túi rác nhưng hôm nay lại khác, mình quyết định sử dụng nó để tái chế thành một món đồ vô cùng đáng yêu.
Nếu là fan của Art Attack trên Disney Channel, bạn chắc hẳn sẽ thấy rất nhiều lần các món đồ được bồi bằng giấy báo xé nhỏ và hồ dán để trở nên cứng và chắc chắn hơn. Lần này, mình cũng quyết định dùng cách thức này để thực hiện công cuộc “cải tổ” thứ đồ đơn giản và nhạt nhẽo trước mặt để trở thành một khay đựng trứng màu sắc và xinh đẹp hơn!

* Vật liệu cần có
– 1 khay trứng đã dùng ( Mình thường mua trứng trong Fivimart và có luôn một khay nhựa trong đi kèm)
– Vài tờ báo giấy cũ
– Keo sữa (Mình mua ở Hàng Mã, 5k lọ nhỏ và 7k lọ to)
– Nước
– Chổi quét keo (Mình sử dụng loại chổi dùng trong mỹ thuật, có thể mua được ở bất cứ hàng văn phòng phẩm với cái giá từ 10-15k)
– Màu vẽ (Mình dùng màu nước có giá 15k 1 hộp nhỏ và sử dụng hai màu Đỏ và Trắng để tự pha ra màu hồng phù hợp. Các bạn có thể mua các màu cơ bản về pha hoặc mua sẵn màu đó luôn cũng được)
– Cốc nhựa đựng keo và màu

* Cách làm
– Cắt bỏ phần nắp khay. Sau đó, cắt bỏ các cột nhỏ ngăn cách trong khay cho đều nhau
– Pha keo và nước theo tỷ lệ 1:1 (Mình dùng hết nửa lọ keo nhỏ như trong hình cho một chiếc khay)
– Xếp từng miếng giấy báo nhỏ vào khay, lấy cọ nhúng vào hỗn hợp keo dán và phết đều vào tờ giấy cho đến khi giấy dính chặt vào khay

– Làm tương tự với cả khay và bồi thêm một lớp thứ hai để khay chắc chắn hơn
– Sau khi làm xong, để khay thật khô ( Mình thường để qua đêm để lớp keo dán khô hẳn và khay trở nên cứng hơn)
– Mình hòa màu không có một tỷ lệ nhất định gì cả, cứ lấy thìa nhựa trộn màu đỏ và màu trắng để có được màu hồng ưng ý thì thôi
– Khi có màu rồi, hòa với một chút nước cho loãng rồi bắt đầu sơn kín cả khay. Bạn nên để mặt trên khô rồi mới tiếp tục sơn mặt dưới của khay nhé

Sau khi màu khô hoàn toàn, bạn đã có một khay trứng hoàn toàn mới, không những phù hợp để đựng trứng mà còn để chụp ảnh nữa đấy! Hy vọng các bạn sẽ có thật nhiều ý tưởng sáng tạo với việc tái chế khay trứng này nhé !

Pink up your life!
Leave a Reply

