Dụng cụ cần thiết để làm bánh (Phần I)

Bước chân vào thế giới làm bánh, bạn sẽ thấy vô cùng choáng ngợp với các loại dụng cụ đủ hình dạng, đủ công dụng. Vậy đâu mới là những thứ cơ bản cho một căn bếp bánh nhỉ? Hy vọng bài viết này của mình sẽ giúp cho các bạn chọn lựa được những dụng cụ cần thiết nhất.

1. Sổ ghi chép
Nghe thì có vẻ buồn cười, một quyển sổ thì làm gì trong bếp cơ chứ? Nhưng ngược lại, sổ là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn hoàn thiện mình trong suốt quá trình làm bánh. Nghĩ mà xem, ai có thể nhớ hết được tất cả các công thức mình làm hay các kiến thức mình đọc được trong khi nghiên cứu chứ. Vì vậy, ghi chép lại là điều cần thiết, nó không chỉ giúp bạn nhớ hết mọi thứ mà còn là một quyển cookbook của riêng bạn, để bạn có thể phân tích, tìm ra những điểm chưa hài lòng trong công thức để hoàn thiện vào lần thực hành sau. Ngoài ra, mình còn vác sổ theo khắp nơi, nó giúp mình ghi lại những ý tưởng bất chợt để hoàn thiện công thức cũ hoặc…biết đâu đấy, tự sáng tạo ra một loại bánh mới thì sao nhỉ? Và một quyển sổ đẹp với những công thức được ghi đầy đủ và chi tiết cũng là một động lực giúp bạn làm bánh tốt hơn đấy!
2. Kiến thức
Trong thời đại hiện nay, chỉ cần lên google và tìm tên bất cứ loại bánh nào, bạn sẽ tìm ra được hàng ngàn công thức với cách làm khác nhau. Nhưng để chọn được công thức phù hợp với mình, không phải cứ lấy bừa rồi làm thử là xong mà cần có kiến thức cơ bản nhất định. Với những bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu mà muốn thực hành ngay, hãy tìm đến những quyển sách cơ bản, có uy tín để tự tạo cho mình một nền tảng. Một số cuốn cookbook trong nước mà mình thấy khá ổn là:
– Nhật ký học làm bánh 1+2 (Tác giả : Linh Trang  – Savoury Days)
– Hành trình bếp bánh (Vũ Ánh Nguyệt)
– Những ngón tay Vani (Yun Lukas)…
Với các tài liệu nước ngoài, nếu chưa có điều kiện mua hoặc chưa chọn được quyển ưng ý ( vì có quá nhiều loại sách) thì các bạn có thể sử dụng Youtube. Đây là một nơi rất tốt để học làm bánh, vừa có công thức vừa có cách làm giúp mình hình dung tốt hơn những bước phải làm để hoàn thiện một sản phẩm. Một số người mà mình thấy khá ổn là:
– Entertaining with Beth
– Cupcake Jemma
– Gemma Stafford
– Laura in the kitchen
– Joy of Baking
Ngoài ra, nếu bạn có thời gian và thực sự muốn đi sâu vào gốc rễ của các công thức, từ những điều cơ bản nhất như cách các nguyên liệu phản ứng và kết hợp với nhau ra sau, các bạn có thể tìm đọc những quyển sau, mình sẽ kèm link down luôn nhé (Mình đã in quyển Professional Baking ra để đọc cho dễ vì cá nhân mình không thích đọc ebook lắm, chỉ hết hơn 150k tiền in, đóng gáy xoắn và kèm bìa thôi ạ)
Professional Baking 
How baking works

Ảnh từ Internet

Sau khi tự tích lũy cho mình những kiến thức nhất định, bạn đã đủ tự tin để bắt đầu bước vào thế giới bơ bột đầy màu sắc rồi. Đứng lên và đi mua những dụng cụ làm bánh cơ bản nhất để bắt đầu thôi

Pink up your life!
(Còn tiếp)
 
Leave a Reply

