Matcha Latte – Khi trà và sữa yêu nhau

Từ trước đến giờ, mình không có nhiều thiện cảm với các loại đồ uống liên quan đến matcha lắm. Nhưng sau lần uống Green Tea Latte ở Starbucks trên thung lũng Cameron trong một buổi tối lành lạnh, mình lại nghiện mới chết. Khi về Hà Nội, dù đi thử ở bao nhiêu nơi nhưng cũng chưa tìm lại được hương vị hơi chát của matcha hòa với sữa thơm ngậy và ngòn ngọt. Thế rồi, mình quyết định tự làm ở nhà bằng các công thức tìm được trên mạng. Sau hàng chục công thức và hàng chục cốc matcha latte, mình đã tìm được công thức hợp nhất với mình. Tuy vậy, để hợp với khẩu vị, mình có chỉnh sửa một chút từ công thức gốc.
* Nguyên liệu
– 1 cup (240ml) sữa đậu nành hoặc sữa tươi không đường ( Không hiểu sao nhưng sữa đậu nành và matcha là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo đấy các bạn ạ)
– 2 + 1/2 tsp bột matcha (Hồi trước mình hay đi mua bột matcha ở ngoài, nhưng từ khi biết cách, mình đã tự làm bột matcha tại nhà bằng lá chè tươi của Việt Nam, hương vị không thua gì của Nhật đâu ạ)
– 1 tbsp (15ml)  nước nóng để hòa tan bột matcha
– 1 tbsp đường (~13g) (Lượng đường cho vào đồ uống hoàn toàn tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người, nếu không thích ngọt, bạn có thể bỏ qua)

* Cách làm
– Hòa tan bột matcha vào nước nóng, khuấy thật kỹ để bột không bị vón cục. Bạn có thể rây bột cho mịn trước khi cho vào nước nóng

– Cho sữa vào lò vi sóng quay nửa phút cho ấm

– Cho chỗ matcha đã hòa tan vào sữa và khuấy đều rồi cho đường

Vậy là bạn đã có một cốc matcha latte vô cùng ngọt ngào để nhâm nhi rồi đấy. Nếu thích uống lạnh, bỏ thêm vào cốc vài viên đá cho mát nhé!

Pink up your life!
2 thoughts on “Matcha Latte – Khi trà và sữa yêu nhau

  1. Xin lỗi vì mình trả lời muộn nhé. Để làm bột matcha tại nhà thì bạn nên dùng lá chè tươi, tìm được loại chất lượng thì sẽ thơm ý. Sau khi mua về, bạn rửa sạch lá chè, bỏ cuống và dùng dao tước đi sống lá. Tiếp đó, dùng khăn giấy hoặc khăn mặt khô lau sạch từng chiếc lá ( công đoạn này khá tốn thời gian đấy). Bạn dàn lá đều ra khay hoặc mâm, đừng để chúng nằm lên nhau nhé, đem phơi ở ngoài trời, trong bóng râm khoảng 3 ngày, phơi buổi sáng rồi tối mang vào để tránh sương nhé. Khoảng 3 lần như vậy là lá sẽ khô mà vẫn giữ được màu xanh. Để thử xem đã đủ khô chưa, bạn chỉ cần dùng tay vò lá, nếu lá vỡ vụn ra thì đạt rồi!
    Sau đó, bạn xay lá đến khi nào mịn như bột thì thôi, giữa các lần xay nên rây qua để lọc bỏ các cuống lá còn sót nhé. Tuy nhiên, đây là bột trà xanh homemade nên rất nhanh xỉn màu, bạn nên trữ trong lọ kín và dùng nhanh nhé. Mỗi lần làm, mình mua 200g lá chè tươi về làm là được một lọ nhỏ đủ dùng rồi.
    Mong bạn làm thành công nhé ❤

Leave a Reply

