[Brunch with you] Egg-stuffed tomato – Tình yêu béo ngậy

“Brunch” là sự kết hợp giữa “breakfast” và “lunch”, được dùng để chỉ bữa ăn vào khoảng 10h dành cho những người chưa ăn sáng và muốn ăn trưa sớm. Thường thì mỗi nước sẽ có một cách ăn “brunch” khác nhau, như Mỹ thì sẽ là một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, còn có phần hơi thừa dinh dưỡng. Nhưng với các nước châu Âu, đặc biệt là Anh thì khác, họ luôn có những bữa “brunch” vô cùng nhẹ nhàng và tinh tế. Các món ăn đầy đủ dưỡng chất nhưng không tạo cho người ăn cảm giác no căng mà chỉ hơi lưng lửng để chiều còn bữa trà bánh nữa ;).
Với mình, “brunch” luôn là một cái gì đó vô cùng lãng mãn và rất thích hợp để ăn cùng người thương. Và nhất là một đứa thích ngủ nướng như mình, việc không phải tất bật dậy để làm đồ ăn sáng mà nhẩn nha làm các món ăn nhẹ cũng thích thú hơn nhiều.

Tranh thủ một buổi sáng đi thi sớm, mình ghé qua tiệm bánh quen thuộc mua hai chiếc baguette nóng hổi, giòn tan vừa nướng xong. Chỉ cần thêm một món mặn ăn kèm với bơ cùng cốc sữa ấm là đã có một bữa “brunch” hoàn hảo! Và cách làm món này vô cùng đơn giản nhé, chỉ với vài nguyên liệu cơ bản là bạn có thể sáng tạo thỏa thích theo cách mình muốn rồi!

* Nguyên liệu ( nấu đủ cho hai người)
– 4 quả cà chua
– 4 quả trứng gà nhỏ
– 50g mozzarella
– một chút lá oregano sấy khô
– gia vị, hạt tiêu để nêm nếm cho vừa miệng

(His hands are holding the blue cup)
 

* Cách làm
– Preheat lò ở 190 độ C
– Rửa sạch cà chua, cắt bỏ một ít phần đầu và bỏ hết ruột bên trong để tạo một chiếc cốc cà chua nho nhỏ
– Đập trứng vào cà chua đã chuẩn bị, rắc thêm gia vị và hạt tiêu lên trên cho vừa miệng
– Rắc mozzarella bào nhỏ (bao nhiêu tùy thích). Sau đó rắc một chút lá oregano lên
– Để cà chua vào khay rồi đem nướng ở 190 độ C trong vòng 15 – 20 phút hoặc đến khi bạn thấy lớp mozzarella chuyển màu nâu vàng. Nếu nướng 15 phút, trứng sẽ ở dạng lòng đào còn ở 20 phút, trứng sẽ chín hoàn toàn.

Khi lò nướng kêu “tinh” một cái, đem ra đĩa và ăn kèm với bánh mì thơm, cùng cốc sữa ấm thì còn gì bằng phải không ạ? Điều hay nhất với món này là bạn có thể thêm rất nhiều loại nguyên liệu vào cà chua như thịt xông khói, các loại rau củ quả.

(My hand is holding the pink cup)
 

Mách nhỏ với những bạn ăn kiêng nhé : Bạn chỉ cần cho lòng trắng vào cà chua, bỏ lòng đỏ; và thay vì cho mozzarella, bạn có thể cho các loại rau như ớt xanh, ớt đỏ, cà rốt…

Pink up your life!
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s