[Macaron Project] Cảm giác khó khăn rất tiêu cực!

Trước khi làm macaron, mình đã đọc qua vô vàn các thể loại sách báo, các trang dạy làm bánh có tiếng, ai cũng nói đây là một loại bánh vô cùng khó làm. Nhưng phải đến khi làm rồi, mình mới hiểu thế nào là “khó”. Nó chính là cái cảm giác bất lực khi nhìn bột bánh cứ nẳm trong lò mà chẳng hề xòe váy, lên chân; là cái cảm giác khó hiểu khi rõ ràng là trộn bột rất chính xác nhưng bánh lại chẳng đẹp như mình mong muốn (có khi lại còn sống ý chứ). Thế mà vì một vài lý do đặc biệt, mình vẫn quyết tâm làm!

Nguyên liệu làm macaron rất đơn giản, chủ yếu là bột hạnh nhân, lòng trắng và đường. Thế nhưng tỉ lệ của chúng phải đúng đến từng chi tiết, không được phép sai sót. Vì đây là một loại bánh “sang chảnh”, chỉ cần sơ ý là có thể mất cả mẻ bánh như chơi (mình đã từng bị rồi). Trước khi làm, lúc nào mình cũng chuẩn bị nguyên liệu sao cho ngon nhất. Vì ở Việt Nam phải nhập hạnh nhân nên việc hạnh nhân đến tay người dùng không còn thơm là chuyện bình thường. Mình đã từng rất nhiều lần ngồi ăn nó mà chả cảm thấy một vị gì, ngoại trừ cái bột bột của nó. Để tránh trường hợp vỏ macaron không có mùi vị, lúc nào mình cũng chế biến lại hạnh nhân để nó có hương thơm đặc trưng – cái mùi bùi bùi, ngọt ngọt vốn dĩ! Lòng trắng trứng thì bạn luôn có thể tìm trong bất cứ quả trứng nào. Việc đánh trứng không quá khó, chỉ cần bản thân tự cảm nhận khi nào chưa đủ bông, khi nào là vừa, khi nào là kem quá cứng. Mình cũng thấy trong tất cả các loại bánh, công đoạn đánh lòng trắng luôn là một khâu quan trọng, ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng sản phẩm, không chỉ đơn thuần với macaron đâu!

Vì số lần làm macaron chưa nhiều nên chắc mình chỉ dám viết đến đây 😀 Hy vọng bạn nào đọc được sẽ góp ý thêm cho mình để lần tới sẽ hoàn thiện mẻ bánh này hơn ❤

Leave a Reply

